Đường dẫn truy cập

Mỹ dự tính ngăn chận việc sử dụng lại các điện thoại di động bị đánh cắp


Việc đánh cắp các thiết bị cầm tay đắt tiền này là một trong những tội phạm phát triển nhanh nhất ở Mỹ.
Việc đánh cắp các thiết bị cầm tay đắt tiền này là một trong những tội phạm phát triển nhanh nhất ở Mỹ.

Hoa Kỳ đang thiết lập một danh sách điện toán hóa các điện thoại di động bị đánh cắp trong khuôn khổ một chiến dịch mới nhằm ngăn chặn việc đánh cắp loại điện thoaị này.

Điện thoại di động được sử dụng rộng rãi tại Hoa Kỳ nhưng việc đánh cắp các thiết bị cầm tay đắt tiền này là một trong những tội phạm phát triển nhanh nhất trong nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Nhưng Ủy ban truyền thông liên bang FCC cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận với các công ty truyền thông vô tuyến lớn để thiết lập cơ sở dữ liệu các điện thoại bị đánh cắp và ngăn chặn việc sử dụng chúng.

Chủ tịch FCC, ông Julius Genachowski nói rằng cơ quan của ông đang tìm cách giảm bớt giá trị của các ‘điện thoại thông minh bị đánh cắp’

Hiện nay hai công ty vô tuyến lớn nhất là Verizon và Sprint Nextel đã ngăn chận việc kích hoạt lại các điện thoại bị đánh cắp, nhưng hai công ty khác là AT&T và Deutche Telekom’s T-Mobile chưa thực hiện việc này. Giờ đây thì cả 4 công ty cùng đồng ý với chương trình chống lại việc đánh cắp này.

Trong vòng 6 tháng, các công ty sẽ ngăn chận việc tái sử dụng các điện thoại bị đánh cắp trên mạng lưới của công ty và trong khoảng một năm rưỡi nữa, mục tiêu sẽ là ngăn chận việc tái kích hoạt trên bất cứ mạng lưới nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG