Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Mỹ đồng ý tài trợ việc nghiên cứu tế bào gốc


Tế bào gốc phôi nhi được lấy từ phôi nhi con người có thể được dùng để sản xuất bất cứ loại tế bào nào của cơ thể con người
Tế bào gốc phôi nhi được lấy từ phôi nhi con người có thể được dùng để sản xuất bất cứ loại tế bào nào của cơ thể con người

Một nỗ lực chặn đứng tài trợ cho nghiên cứu tế bào gốc phôi nhi tại Mỹ đã bị tòa án bác bỏ.

Một thẩm phán hôm thứ Tư bác bỏ một vụ do hai nhà nghiên cứu các cuộc nghiên cứu tế bào gốc của phôi nhi khởi kiện. Tòa nói rằng nguyên đơn không chứng minh được những chỉ dẫn về tài trợ của chính quyền Obama vi phạm pháp luật hiện hành.

Tòa Bạch Ốc hoan nghênh phán quyết này trên trang web.

Cố vấn về chính sách Stephanie Cutter viết phán quyết này là một tin lành cho những người chịu đựng nhiều tật bệnh và đau đớn trong một thời gian quá lâu.

Tổng thống Obama ủng hộ việc nghiên cứu tế bào gốc phôi nhi và đã nới rộng việc tài trợ cho các dự án nghiên cứu cho mục đích này.

Những người ủng hộ nói tế bào gốc phôi nhi được lấy từ phôi nhi con người bị hư thai hoặc phá thai có thể được dùng để sản xuất bất cứ loại tế bào nào của cơ thể con người.

Vụ này là trọng tâm của những cuộc tranh luận giữa Tòa Bạch Ốc và những người chống đối cuộc nghiên cứu. Những người này nói các vụ nghiên cứu này làm hư hỏng hay hủy diệt phôi nhi mà họ cho là một mạng sống.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG