Đường dẫn truy cập

Mỹ: 3 công ty năng lượng mặt trời bị phá sản


Một kiểu nhà do sinh viên trường cao đẳng Middlebury thiết kế và xây với hệ thống tiếp thu năng lượng mặt trời
Một kiểu nhà do sinh viên trường cao đẳng Middlebury thiết kế và xây với hệ thống tiếp thu năng lượng mặt trời

Ba công ty năng lượng mặt trời Hoa Kỳ vừa tuyên bố phá sản tháng trước, công ty sau cùng là công ty Solyndra, từng được Tổng thống Barack Obama ca ngợi là 1 “minh chứng nói lên sự khéo léo và sinh động của dân Mỹ.”

Với thất bại tài chánh của 3 công ty Mỹ kể trên, Trung Quốc trở nên nước đứng đầu về năng lượng mặt trời, chiếm gần 60% khả năng sản xuất trên thế giới.

Các phân tích gia nói rằng các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Trung Quốc rất rành nghề trong việc sử dụng các khoản vay từ các ngân hàng do nhà nước quản lý, cùng các khoản trợ cấp khác để cắt giảm giá cả mà nhiều công ty ở các nước khác tính với khách hàng.

Solyndra, một công ty sản xuất năng lượng mặt trời tại bang California, miền tây, đã nhận được một bảo đảm khoản vay 535 triệu đôla từ chính phủ trong năm 2009, để mở rộng các hoạt động của công ty.

Một năm sau, Tổng thống Obama tới tham quan cơ xưởng sản xuất của công ty, và đã ngợi khen công ty như một biểu tượng về sự quyết tâm của Hoa Kỳ để mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG