Đường dẫn truy cập

Nghi can đâm người hàng loạt bị bắt khi sắp bay về Tel Aviv


Giới chức Hoa Kỳ đã bắt được một nghi can trong một loạt 20 vụ đâm người tại 3 tiểu bang, trong đó có 5 người bị đâm chết, trong lúc anh ta định đáp một chuyến bay về Tel Aviv, thủ đô Israel.

Hôm Thứ Năm các giới chức thực thi công lực cho biết đó là một người Israel gốc Ả Rập 33 tuổi tên là Elias Abuelazam. Họ cho hay Abuelazam đã bị bắt hôm Thứ Tư tại phi trường quốc tế Atlanta thuộc bang Georgia miền Nam nước Mỹ.

Abuelazam đã bị truy lùng vì có liên quan đến một loạt vụ đâm người, bắt đầu tại bang Michigan miền Trung Hoa Kỳ vào tháng 5, tiếp đó là những cuộc tấn công tại bang Virginia ở miền Đông, và sau đó là bang miền Trung Ohio.

Các nhân viên điều tra liên bang cho biết dấu tay của Abuelazam phù hợp với dấu tay lấy được của nghi can trong các vụ đâm người tại Michigan và Virginia. Cảnh sát địa phương cũng nói họ có bằng chứng nối kết anh ta với thời gian xảy ra những vụ tấn công tại Virginia.

Giới hữu trách cho biết nghi can thường tiến lại gần nạn nhân của y, phần đông là người da đen, và hỏi thăm điều gì đó trước khi đâm họ rồi lên xe phóng đi.

Cảnh sát trưởng tại thành phố Leesburg, bang Virginia, là nơi xảy ra 3 vụ đâm người, cho rằng những vụ tấn công trên có động cơ liên quan đến chủng tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG