Đường dẫn truy cập

Mật vụ Mỹ: Tai tiếng tại Colombia chỉ là cá biệt


Một nhân viên mật vụ Mỹ giữ cửa xe limousine của Tổng thống Barack Obama
Một nhân viên mật vụ Mỹ giữ cửa xe limousine của Tổng thống Barack Obama

Giám đốc cơ quan Mật Vụ Hoa Kỳ nói tai tiếng tháng trước tại Colombia liên quan đến một số nhân viên Mật vụ và gái mãi dâm tại đây không thay mặt cho đa số gần 7.000 nhân viên ngành mật vụ.


Giám đốc Mark Sullivan nói với các nhà làm luật hôm thứ Tư rằng mặc dù ông coi hành vi của các nhân viên trên là “bê bối,” ông cho rằng đó chỉ là một số cá nhân đã có “những hành vi thật sự xuẩn ngốc.”

Ông nói thêm cuộc điều tra của cơ quan không kết luận rằng hành vi này là một vấn đề văn hóa hoặc có hệ thống của cơ quan.

Ông Sullivan ra điều trần trước một ủy ban Thượng viện cùng với ông Charles Edwards, Quyền Tổng thanh tra Bộ An ninh Quốc nội, cũng có nhiệm vụ điều tra về vụ này.

Trước cuộc điều trần, tờ Washington Post đã trích thuật những nguồn tin ẩn danh thân cận các nhân viên có liên quan và có nhiều hiểu biết cuộc điều tra, nói có ít nhất 4 nhân viên trong vụ này đã quyết định chống lại việc sa thải họ, lý giải rằng họ đã bị đưa ra làm vật tế thần cho hành vi mà ngành Mật vụ lâu nay vẫn dung dưỡng.

Khi được hỏi về bài báo, giám đốc Sullivan khuyến khích bất kỳ người nào có thêm thông tin hãy ra mặt. Tuy nhiên, ông quả quyết bất kỳ cáo giác nào cho rằng loại hành động này được dung dưỡng hoặc cho phép là điều “phi lý.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG