Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Thượng viện phê chuẩn Hiệp định START


Ngoại trưởng Clinton nói Hiệp định START Mới sẽ giúp bảo vệ an ninh quốc gia của Mỹ
Ngoại trưởng Clinton nói Hiệp định START Mới sẽ giúp bảo vệ an ninh quốc gia của Mỹ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và các thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện kêu gọi Thượng viện phê chuẩn một hiệp định kiểm soát vũ khí với Nga trong năm nay, bất chấp sự chống đối của phe Cộng hòa.

Hôm nay, bà Clinton nói với báo chí tại trụ sở quốc hội rằng Hiệp định START Mới sẽ giúp bảo vệ an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách cho thấy một cách rõ ràng về kho vũ khí chiến lược của Nga.

Bà Clinton đã xuất hiện chung với Thượng nghị sĩ John Kerry thuộc đảng Dân chủ và là Chủ tịch Uûy ban Đối ngoại Thượng viện, và thành viên cao cấp của phe Cộng hòa tại ủy ban này là thượng nghị sĩ Richard Lugar.

Tuy nhiên, một nhân vật hàng đầu của phe Cộng hòa về vấn đề này, thượng nghị sĩ Jon Kyl, đã chống lại việc chính phủ của Tổng thống Obama thúc đẩy Thượng viện biểu quyết trước khi tân quốc hội nhậm chức vào tháng giêng tới đây.

Ông Kyl nói rằng vấn đề này qua phức tạp mà quốc hội lúc này lại có quá nhiều việc khác cần phải làm.

Thượng nghị sĩ Kerry nói rằng vì quốc hội hiện nay đã điều đình và phân tích hiệp định này nên họ có trách nhiệm biểu quyết.

Ông Kerry cũng nêu lên rằng hiệp định START cũ đã hết hạn gần một năm trước và từ đó tới nay Hoa Kỳ không có thanh sát viên ở Nga để theo dõi kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG