Đường dẫn truy cập

Mỹ: Đảng viên Cộng hòa quan ngại về cách thức thẩm vấn nghi can khủng bố


Một đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong Thượng viện Hoa Kỳ đặt câu hỏi về cách thức chính quyền của Tổng thống Obama xử lý người đàn ông bị bắt vì liên quan tới âm mưu đánh bom một chiếc máy bay của hãng hàng không Hoa Kỳ tháng 12 năm ngoái.

Trong bài phát biểu hàng tuần hom thứ Bảy của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Susan Collins đã tỏ ra rất bất ngờ và không tin rằng các nhà điều tra liên bang chỉ thẩm vấn nghi can đánh bom Umar Farouk Abdulmutallah 50 phút trước khi cho nhân vật này gặp luật sư do tòa án chỉ định.

Bà Collins nói rằng FBI đã đơn phương quyết định xử lý Abdulmutallab như một tội phạm bình thường, chứ không phải như là một kẻ khủng bố quốc tế như bị tình nghi, mà không tham vấn bất kỳ cơ quan tình báo hàng đầu Hoa Kỳ nào khác.

Thượng nghị sĩ này cho rằng quyết định đó là điều nguy hiểm, và bà cũng cáo buộc chính quyền của Tổng thống Obama có ‘điểm mù’ khi xét tới cuộc chiến chống khủng bố.

Bà Collins cho rằng những kẻ khủng bố nước ngoài là các phần tử chiến đấu cho kẻ thù và cần bị xự lý vì vai trò như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG