Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chuẩn bị kiểm soát chặt chẽ ô nhiễm không khí


Giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ Lisa Jackson
Giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ Lisa Jackson

Hoa Kỳ chuẩn bị kiểm soát chặt chẽ ô nhiễm không khí

Trong một thời gian ngắn nữa, một số tiểu bang Hoa Kỳ và các công ty điện lực sẽ phải chi tiêu nhiều hơn để dọn sạch chất thải ô nhiễm do các nhà máy điện cũ kỹ phun vào không khí.

Hôm Thứ Năm, Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường đã loan báo một quy luật mới đòi hỏi 27 tiểu bang hợp tác với các công ty điện lực để giảm thiểu nhiều triệu tấn khí thải mỗi năm, bắt đầu vào năm 2012.

Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường nói rằng những thay đổi này được quy định để tạo dễ dàng và bớt tốn kém hơn cho các tiểu bang trong việc giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm không khí, để đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Luật lệ cũ đòi hỏi các tiểu bang miền đông Hoa Kỳ, nằm ở cuối gió các nhà máy điện, phải làm sạch không khí và những tổn hại cho môi trường.

Sự thay đổi này đòi hỏi các nhà máy điện tại miền trung và miền tây Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn để ngăn chặn không để khí thải không phun vào không khí.

Giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường, bà Lisa Jackson nói rằng quy luật mới này sẽ gây tốn kém cho các công ty điện khoảng 800 triệu đô la mỗi năm. Nhưng bà nói rằng tốn kém đó sẽ giúp tiết kiệm được khoảng 280 tỉ đô la một năm trong các chi phí liên quan tới việc chăm sóc sức khỏe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG