Đường dẫn truy cập

Chính tình nước Mỹ


Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Murkowski đã trở thành Thượng Nghị Sĩ Mỹ đầu tiên trong hơn 50 năm qua, tái đắc cử qua cuộc bỏ phiếu viết tay
Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Murkowski đã trở thành Thượng Nghị Sĩ Mỹ đầu tiên trong hơn 50 năm qua, tái đắc cử qua cuộc bỏ phiếu viết tay

Bà Lisa Murkowski, thuộc Đảng Cộng Hòa, đã trở thành Nghị Sĩ Hoa Kỳ đầu tiên trong hơn 50 năm nay, tái đắc cử qua một chiến dịch bỏ phiếu viết tay.

Bà Murkowski đoạt được thắng lợi hôm Thứ Tư khi các giới chức bầu cử hoàn tất cuộc kiểm phiếu mất nhiều thời gian, để đếm các lá phiếu viết tay.

Thượng nghị sĩ Murkowski không được Đảng Cộng Hòa của bà đề cử đại diện cho đảng ra tranh cử, mà người được đề cử là ông Joe Miller, một ứng cử viên được phong trào Tea Party ủng hộ.

Tuy nhiên, bà kêu gọi các ủng hộ viên hãy ghi tên bà lên lá phiếu.

Cũng trong ngày Thứ Tư, các dân biểu Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện đã bỏ phiếu bầu lại bà Nancy Pelosi ra lãnh đạo Khối Dân Chủ trong Hạ Viện kế tiếp, sẽ được triệu tập với Đảng Cộng Hòa nắm thế đa số.

Một số dân biểu Đảng Dân Chủ đã bày tỏ thất vọng về bà Nancy Pelosi, sau khi đảng Dân chủ mất thế đa số tại Hạ Viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ hồi đầu tháng này.

Dân biểu Heath Shuler đại diện bang North Carolina, đã ra tranh chức lãnh đạo khối thiểu số với bà Nancy Pelosi, tuy nhiên ông Shuler đã bị đại bại.

Trong khi đó, các dân biểu Đảng Cộng Hòa đã bầu dân biểu John Boehner, đại diện bang Ohio, làm lãnh tụ khối Cộng hòa, giờ đây, ông Boehner đang trong tư thế sẵn sàng để trở thành Chủ tịch quốc hội khi tân Hạ Viện Hoa Kỳ triệu tập vào tháng Giêng sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG