Đường dẫn truy cập

TNS McCain giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ


Các kết quả của các cuộc bầu cử sơ bộ ngày hôm qua cho thấy một Thượng nghị sĩ kỳ cựu của Hoa Kỳ đã đảo ngược tình thế một cách thành công trước một ứng viên khác, trong khi các cuộc chạy đua khác vẫn còn quá khít khao để có thể công bố người thắng cuộc.

Tại bang Arizona ở miền tây nam, cựu ứng viên tổng thống John McCain đã được đảng Cộng hòa bầu chọn để ra tranh cử vào Thượng viện. Ông phải đối mặt với người dẫn chương trình phát thanh, J.D. Hayworth, người đã có chiến dịch tranh cử quyết liệt trong những tháng trước cuộc bầu cử với sự ủng hộ của phong trào Tea Party bảo thủ.

Tại bang Alaska, tính tới sáng ngày hôm nay, Thượng nghị sĩ đã giữ ghế 2 nhiệm kỳ Lisa Murkowski đang tranh cử với ông Joe Miller, một luật sư có rất ít kinh nghiệm chính trị, người được cựu Thống đốc Sarah Palin ủng hộ.

Ông Miller đã dẫn trước bà Murkowski với ít hơn 2.000 phiếu, tuy nhiên vẫn còn 16.000 phiếu của các cử tri vắng mặt chưa được kiểm. Tuần tới việc kiểm những lá phiếu này mới được bắt đầu thực hiện.

Các cử tri cũng đã đi bỏ phiếu ở Oklahoma, Florida và Vermont.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG