Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ tại các bang ở Hoa Kỳ


Một thượng nghị sĩ nổi tiếng của Hoa Kỳ đã vượt qua được khuynh hướng ngày càng tăng trong cử tri cả nước chống lại những người đương nhiệm để ra tái tranh cử trong các cuộc bầu cử giữa kỳ của năm nay.

Thượng nghị sĩ phe Dân chủ Blanche Lincoln của bang Arkansas miền Nam, một đồng minh chính tại Thượng viện của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, đã đánh bại Thống đốc Bill Halter trong cuộc bầu cử sơ bộ vòng nhì của Đảng Dân chủ tại bang này hôm qua.

Tại bang California ở miền Tây, các cử tri phe Cộng hòa đã chọn tỷ phú đồng thời là người từng đứng đầu công ty eBay, bà Meg Whitman, ra tranh cử chức thống đốc.

Bà Whitman sẽ đối đầu với Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang kiêm cựu thống đốc Jerry Brown của đảng Dân chủ trong cuộc đua thay thế thống đốc Arnold Schwarzenegger, cựu tài tử điện ảnh Hollywood, vốn không thể tranh cử lần nữa vì các giới hạn quy định của nhiệm kỳ.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ của các thượng nghị sĩ phe Cộng hòa tại bang California, cựu Tổng giám đốc công ty Hewlett-Packard, Carly Fiorina, đã đánh bại nhân vật được ưa chuộng của phong trào chính trị bảo thủ Tea Party, dân biểu tiểu bang Chuck DeVore, để dành quyền ra ứng cử với thượng nghị sĩ đương nhiệm phe Dân chủ Barbara Boxer.

Tại bang Nevada miền Tây Nam, ứng cử viên được ưa chuộng của phong trào chính trị bảo thủ Tea Party, Sharron Angle, đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của các thượng nghị sĩ phe Cộng hòa và hiện đang đối đầu với Lãnh tụ Khối đa số Dân chủ ở Thượng viện, Harry Reid.

Theo các cuộc thăm dò ý kiến, mức ủng hộ dành cho ông Reid đang xuống thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG