Đường dẫn truy cập

Mỹ bác bỏ tin về các cuộc tấn công được dự trù tại Pakistan


NATO đã phát triển một “quan hệ hợp tác mạnh mẽ với quân đội Pakistan
NATO đã phát triển một “quan hệ hợp tác mạnh mẽ với quân đội Pakistan

Các giới chức NATO cực lực bác bỏ tin cho rằng họ hoạch định việc mở rộng các cuộc tấn công của lực lượng đặc biệt vào những khu vực của người bộ tộc Pakistan.

Đề đốc Hoa Kỳ Gregory Smith, một giới chức cao cấp của lực lượng do NATO lãnh đạo tại Afghanistan nói rằng, phúc trình vừa kể không đúng sự thật.

Ông Smith lên tiếng như vậy hôm Thứ Ba để đáp lại một bài báo đăng trên tờ The New York Times nói rằng, các giới chức cao cấp của quân đội Hoa Kỳ muốn mở rộng các hoạt động của lực lượng đặc biệt vào các khu vực của người bộ tộc ở miền Tây Bắc Pakistan dọc theo biên giới với Afghanistan.

Đề đốc Smith nói rằng, NATO đã phát triển một “quan hệ hợp tác mạnh mẽ với quân đội Pakistan, công nhận quyền tối thượng của người Afghanistan và Pakistan truy lùng các phần tử nổi dậy và các phần tử khủng bố hoạt động tại các khu vực biên giới của hai nước”.

Nhật báo The New York Times nói rằng các cấp chỉ huy Hoa Kỳ thúc đẩy việc băng qua biên giới vào Pakistan để bắt các phần tử tranh đấu bạo động, những người có thể cung cấp các thông tin tình báo giá trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG