Đường dẫn truy cập

Pakistan hoãn chuyến thăm của đặc sứ Hoa Kỳ


Ðặc sứ Hoa Kỳ Marc Grossman
Ðặc sứ Hoa Kỳ Marc Grossman

Pakistan hoãn chuyến thăm của đặc sứ Hoa Kỳ Marc Grossman cho đến khi Islamabad hoàn tất việc xem xét lại các mối quan hệ Pakistan-Hoa Kỳ.

Truyền thông trích lời các giới chức Pakistan hôm qua nói rằng ông Grossman không thể đến thăm Islamabad trong chuyến công du hiện nay của ông đến khu vực.

Người phát ngôn Mark Toner của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sau đó đã xác nhận việc trì hoãn này.

Vị đặc sứ Hoa Kỳ về Afghanistan và Pakistan này đang dẫn đầu một phái đoàn đến Afghanistan tuần này trong nỗ lực mưu tìm sự cho phép của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai để bắt đầu các cuộc đối thoại sơ bộ về hòa bình với phe Taliban.

Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan đã giảm xuống một mức thấp mới sau khi 24 quân nhân Pakistan bị giết nhầm bởi một vụ oanh kích của NATO nhắm vào một chốt quân sự của Pakistan gần biên giới với Afghanistan.

Tháng trước Pakistan loan báo sẽ xem xét lại quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ và NATO.

Việc xem xét hiện đang được đưa ra trước quốc hội và không có những thời biểu cụ thể về việc khi nào thì các đề nghị được đưa ra cho chính phủ.

Một cuộc điều tra phối hợp của Hoa Kỳ, NATO và Afghanistan về vụ việc hôm 26 tháng 11 phát hiện ra thiếu sót ở cả hai bên và một hư hỏng trong thông tin liên lạc giữa các đồng minh đã dẫn đến vụ oanh kích nhầm.

Pakistan không tham gia cuộc điều tra chung đã phủ nhận các kết quả điều tra và đã đóng cửa không cho các đoàn xe chở tiếp tế qua biên giới sang Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG