Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết hỗ trợ Mexico trong cuộc chiến bài trừ ma túy


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton cam kết tiếp tục những nỗ lực hỗ trợ cho Mexico trong cuộc chiến chống các băng đảng ma túy, trong lúc công nhận rằng nhu cầu ma túy bất hợp pháp tại Hoa Kỳ khiến cho tệ nạn này càng tăng cao.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã dẫn đầu một phái đoàn cấp cao đến Mexico để thảo luận về sáng kiến Merida, một kế hoạch hợp tác trị giá 1 tỉ 400 triệu đô la nhắm giúp Mexico dẹp các băng đảng ma túy.

Trong số những người hiện diện trong phái đoàn có Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Bộ trưởng Nội an Janet Napolitano và Chủ tịch Ban tham mưu liên quân Hoa Kỳ, Đô đốc Michael Mullen.

Bà Clinton nói rằng chắc chắn là các băng đảng ma túy đang chống lại cả hai chính phủ Hoa Kỳ và Mexico. Bà cũng cho biết điều cần thiết là phải củng cố các định chế và xây dựng những cộng đồng có sức mạnh bền bỉ để đối phó với vấn đề.

Hơn 15.000 người đã chết trong các vụ bạo động tại Mexico kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon lên nhậm chức năm 2006 và bắt đầu dẹp các băng đảng ma túy.

Ngoại trưởng Clinton cũng sẽ họp với Tổng thống Calderon trước khi rời Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG