Đường dẫn truy cập

Cựu TT George H.W Bush được trao tặng Huân Chương Tự Do


Tổng thống Barack Obama đứng bên cạnh cựu Tổng thống George H.W. Bush tại lễ trao Huy chương Tự do 2010 ở Tòa Bạch Ốc ngày 15 tháng 2, 2011.
Tổng thống Barack Obama đứng bên cạnh cựu Tổng thống George H.W. Bush tại lễ trao Huy chương Tự do 2010 ở Tòa Bạch Ốc ngày 15 tháng 2, 2011.

Cựu Tổng thống George H.W Bush trở lại tòa Bạch Ốc vào thứ Ba để nhận lãnh Huân Chương Tự Do cao quí do tổng thống trao tặng. Đây là huân chương dân sự cao nhất của Hoa Kỳ.

Cựu Tổng thống Bush, vị Tổng thống thứ 41 của quốc gia, là một trong 15 nhân vật nổi tiếng sẽ nhận được Huân Chương tự Do do đương kim Tổng thống Barack Obama trao tặng.

Trong số những người được trao tặng huân chương này là Thủ tướng Đức Angela Merkel, dân biểu Hoa Kỳ John Lewis, một khuôn mặt chủ chốt trong phong trào dân quyền thập niên 1960, Jean Kennedy Smith, em gái của cố Tổng thống John F. Kennedy và từng là cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ireland. Bà còn là một người cổ vũ cho nghệ thuật và cho người tàn tật, và sau nữa là nhân vật tranh đấu cho nhân quyền của Hoa Kỳ Tom Little, một bác sỹ nhãn khoa bị quân Taliban hạ sát tháng Tám năm ngoái trong khi làm việc với một nhóm bênh vực nhân quyền.

Hai vận động viên thể thao nổi tiếng của Hoa Kỳ cũng được trao huân chương. Stan Musial về bóng chày và Bill Russel về bóng rổ.

Huân chương Tự Do được Tổng thống Truman đề xướng năm 1945 để vinh danh những người có công lớn trong Thế chiến thứ hai.

Tổng thống Kennedy sau đó đã mở rộng phạm vi của huân chương này năm 1963 để trao tặng cho cả những ai có công đóng góp cho hòa bình thế giới hay đạt thành tích trong các lãnh vực khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG