Đường dẫn truy cập

Al-Qaida có thể tấn công người phương Tây tại Mali


Al-Qaida có thể tấn công người phương Tây tại Mali
Al-Qaida có thể tấn công người phương Tây tại Mali

Chính phủ Mỹ cảnh báo công dân Mỹ tại Mali đề phòng có thể bị nhóm al-Qaida tại địa phương tấn công.

Bộ Ngoại giao hôm thứ 5 loan tin các phần tử al-Qaida thuộc nhóm hồi giáo Maghreb, gọi tắt là AQIM, có thể tấn công các mục tiêu bất chợt người phương Tây, để trả đũa hành động mới đây của Pháp trong một vụ bố ráp giết chết 6 người trong nhóm.

Cuộc tấn công của Pháp được tung ra từ Mauritania , là một kế hoạch bất thành nhằm cứu 1 con tin người Pháp. Sau đó con tin này đã bị al-Qaida hành quyết.

Lời cảnh báo đối với du khách Mỹ nói rằng nhóm kể trên vẫn còn quan tâm đến việc bắt cóc người phương Tây tại vùng biên giới Mali Niger Burkina Faso, và xuống tận thủ đô Bamako của Mali mãi tận phía Nam.

Trong 1 thông điệp cảnh báo mới đây, Đại sứ quán Hoa Kỳ khuyến nghị người Mỹ tại Mali nên kín đáo càng nhiều càng tốt.

Các phần tử al -Qaida thuộc nhóm Maghreb đã nhận trách nhiệm về 1 loạt những vụ bắt cóc, tấn công và sát hại trong 2 năm qua, tất cả đều nhằm vào những người từ Bắc Mỹ hoặc châu Âu.

Nhóm này hoạt động trong những vùng hẻo lánh xa xôi thuộc khu vực Sahel và Sahara, khiến các chính phủ khó lòng theo dõi hoạt động của họ.

Tuần này, Mauritania cho biết đã bố trí thêm binh sỹ trên khắp nước, và thiết lập thêm 45 trạm canh phòng biên giới, trong nỗ lực gia tăng biện pháp an ninh nhằm đối phó với nhóm AQIM.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG