Đường dẫn truy cập

TT Obama, Đảng Cộng hòa tranh luận về vấn đề tạo công ăn việc làm


Tổng thống Barack Obama
Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng với các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa hôm nay tranh luận với nhau về vấn đề tạo ra công ăn việc làm sau khi một báo cáo mới cho thấy tỉ lệ thất nghiệp giảm sút đôi chút.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama ghi nhận rằng các số liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp hơn 10% lần đầu tiên trong vòng nhiều tháng. Tuy nhiên ông nói thêm rằng tỉ lệ này vẫn còn quá cao.

Ông Obama đã đề nghị lấy ra 30 tỉ đô la từ một chương trình của Bộ Tài chánh cứu nguy cho các công ty đầu tư để thành lập một ngân quỹ mới nhằm góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ trên khắp nước.

Trong khi đó, trong bài diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Jeb Hensarling đã phê phán ông Obama là không thực hiện lời cam kết về công ăn việc làm sau khi đã chi tiêu hàng tỉ đô la của người thọ thuế.

Dân biểu đại diện tiểu bang Texas này nói thêm rằng ngân sách mà ông Oabma đã nộp cho quốc hội hồi đầu tuần này sẽ làm gia tăng số chi tiêu của chính phủ, thuế khoá và khoản nợ của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG