Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mỹ thăm Iraq


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Iraq hôm thứ Bảy trong chuyến viếng thăm không được loan báo để gặp các binh sĩ Hoa Kỳ và các giới chức Iraq.

Trong cuộc gặp các phóng viên hôm thứ Bảy, phó Tổng thống Biden đề cập đến thất bại của các chính trị gia Iraq trong việc thành lập một chính phủ mới. Ông nói thêm là ông lạc quan về một chính phủ đại diện các phe phái sẽ được thành lập.

Một thông báo của Tòa Bạch Ốc cho biết phó Tổng thống Biden sẽ dự Lễ Độc lập 4 tháng 7 với các binh sĩ Mỹ.

Phó Tổng thống Biden cũng sẽ “tái xác nhận cam kết lâu dài của Hoa Kỳ đối với Iraq” và “thảo luận về những diễn biến mới đây” tại Iraq với các giới chức nước này.

Ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo chính trị gồm cả Thủ tướng Nouri al-Maliki và Tổng thống Jalal Talabani và các giới chức này sẽ thảo luận về kết quả cuộc bầu cử Iraq đang bị bế tắc.

Iraq chịu đựng một làn sóng bạo động kể từ khi cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 3 năm nay không quyết định được bên nào chiếm được một đa số rõ ràng.

Các giới chức Iraq lo ngại các phần tử nổi dậy sẽ lợi dụng sự bế tắc chính trị này để nỗ lực làm chệch hướng kế hoạch an ninh. Những xáo trộn cũng có thể có ảnh hưởng đến thời khóa biểu rút quân của lực lượng Hoa Kỳ khỏi Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG