Đường dẫn truy cập

Báo cáo cho biết Hoa Kỳ tụt hậu về đầu tư cho cơ sở hạ tầng


Phúc trình cho thấy Hoa Kỳ tụt hậu so với các nước khác, kể cả Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, trong việc đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng
Phúc trình cho thấy Hoa Kỳ tụt hậu so với các nước khác, kể cả Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, trong việc đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng

Một phúc trình mới cho thấy Hoa Kỳ tụt hậu so với các nước khác, kể cả Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, trong việc đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng.

Viện Đất đai Đô thị cho hay Hoa Kỳ đã không tài trợ đủ cho các dự án trong nhiều thập niên và việc sửa chữa đường sá, cầu cống và hệ thống cấp nước hiện có cũng đã phải cần tới 2.000 tỉ đô la.

Đồng thới, báo cáo cho biết các nước khác đang đầu tư cho những dự án để cải thiện Giao thông, giảm thiểu ô nhiễm và hiện đại hóa các hệ thống của họ.

Báo cáo nêu ra kế hoạch 326 tỉ đô la của Anh cho các dự án đường sắt, năng lượng, và internet băng rộng, cũng như các nỗ lực của Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia để xây dựng các hệ thống chuyên chở hàng hóa giữa các thành phố chính.

Phúc trình cũng nêu bật những phi trường và hệ thống xe điện ngầm mới xây ở Trung Quốc và kế hoạch của nước này nhằm xây dựng mạng lưới đường sắt cao tốc dài 16 ngàn kilo mét trước năm 2020.

Báo cáo này cho hay Brazil đang gia tăng tiến dộ của các dự án cầu đường, vận tải và cấp nước.

Viện Đất đai Đô thị cho rằng Hoa Kỳ cần phải tập trung trước nhất vào việc nâng cấp các hệ thống hiện có và sau đó chi tiêu cho những dự án tại các khu vực đô thị lớn, nơi làm cầu nối với thị trường toàn cầu.

Tổ chức này hối thúc chính phủ thành lập một chương trình dài hạn và khả tín để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG