Đường dẫn truy cập

Bà Napolitano bênh vực chính sách di trú của Hoa Kỳ


Bộ trưởng An ninh Quốc Nội Hoa Kỳ Janet Napolitano phát biểu tại trường đại học American ở Washington, 5/10/2011
Bộ trưởng An ninh Quốc Nội Hoa Kỳ Janet Napolitano phát biểu tại trường đại học American ở Washington, 5/10/2011

Bộ trưởng An ninh Quốc Nội Hoa Kỳ, bà Janet Napolitano, bênh vực hệ thống của chính phủ Tổng Thống Obama, ưu tiên trục xuất các di dân bất hợp pháp đã phạm các tội hình khác.

Phát biểu tại một trường đại học ở Washington hôm thứ Tư, bà Napolitano nói rằng có quá nhiều di dân bất hợp pháp tại Hoa Kỳ để có thể giải quyết tất cả các trường hợp đó cùng một lúc. Bà nói rằng điều hợp lý là trục xuất những người có thể đe dọa tới an ninh công cộng.

Những người chỉ trích nói rằng hệ thống này đưa lại kết quả là các di dân bất hợp pháp không phạm tội hình sự sẽ được ân xá.

Bà Napolitano nói Hoa Kỳ sẽ thay đổi các phương cách áp dụng trước đây trong việc xử lý người di dân bất hợp pháp. Bà cho hay các cuộc bố ráp tại những nơi làm việc quy mô và tốn kém trong quá khứ đã được thay thế bằng chương trình buộc các nơi làm việc phải thi hành luật di trú để bảo đảm chủ nhân các xí nghiệp chỉ mướn những người hội đủ điều kiện pháp lý để được làm việc.

Bà Napolitano nói Hoa Kỳ đã dành riêng các nguồn lực dồi dào chưa từng thấy trước đây vào các nỗ lực này trong năm nay. Bà nói thêm rằng năm nay người Mỹ sẽ chứng kiến sự sụt giảm các ca vượt biên bất hợp pháp mà bà mô tả là “lịch sử”, và sự gia tăng trong số lượng hàng buôn lậu bị tịch thu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG