Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ mất liên lạc với một máy bay siêu thanh thử nghiệm


Phi cơ siêu thanh được thử nghiệm
Phi cơ siêu thanh được thử nghiệm

Quân đội Hoa Kỳ đã mất liên lạc với một máy bay siêu thanh không người lái được phóng đi trong chuyến bay thử nghiệm nhắm phát triển khả năng ứng phó cực nhanh trước những đe dọa toàn cầu.

Cơ Quan Quản Trị Chương Trình Khảo Cứu Quốc Phòng Tiên Tiến nói rằng vụ mất tín hiệu xảy ra hôm thứ Năm sau khi chiếc Phi Cơ Công Nghệ Siêu Thanh Falcon- 2 bắt đầu lướt qua khí quyển với tốc độ khoảng 21.000 kilomét một giờ - đủ nhanh để bay từ miền tây sang miền đông Hoa Kỳ trong vòng 12 phút. Một chuyến bay thông thường phải mất nhiều giờ.

Cơ quan quân đội này đã dùng rocket đưa phi cơ thử nghiệm vừa kể vào không gian hôm thứ Năm từ một căn cứ không quân ở tiểu bang California.

Cơ quan cho biết phi cơ này đã tách ra được rocket và trở lại bầu trời thì mất liên lạc.

Mục đích của cuộc thử nghiệm là để xem có con kiểm soát được phi cơ khi nó trở lại khí quyển dưới nhiệt độ cực nóng 1.900 độ C.

Cơ quan cũng cho biết phi cơ này có khả năng chấm dứt chuyến bay bằng cách đâm xuống biển.

Chuyến bay hôm thứ Năm là chuyến thứ nhì trong nhiều cuộc thí nghiệm mà quân đội Mỹ hy vọng sẽ cho phép họ chế được một phi cơ có thể mau chóng tấn công các mục tiêu ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Trong cuộc thí nghiệm lần đầu vào năm 2010, loại máy bay siêu thanh này đã cung cấp 9 phút dữ liệu trước khi mất liên lạc với đài chỉ huy dưới đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG