Đường dẫn truy cập

Con tin bị cầm giữ tại trụ sở đài Discovery gần thủ đô Hoa Kỳ


Trụ sở của đài truyền hình Discovery, ngay bên ngoài thủ đô Washington, đã được di tản và cô lập vì một vụ cầm giữ con tin.

Cảnh sát trưởng quận Montgomery, ông Tom Manger, nói với báo chí rằng nghi can hiện đang cầm giữ một số con tin ở tầng lầu 1 của tòa nhà. Ông cho biết cảnh sát vẫn đang thương lượng với nghi can để thuyết phục thả con tin. Ông Manger nói rằng nghi can đeo một hộp kim khí nhỏ ở trước và một hộp ở sau lưng và tay còn quơ súng. Cảnh sát trưởng này cho biết ông không thể xác nhận tin nói là có tiếng súng nổ.

Ông Manger nói rằng cảnh sát không chắc là có còn nhân viên nào ở các tầng lầu trên hay không. Ông cho biết một cơ sở giữ trẻ ngay trong tòa nhà đã được di tản hết.

Đại úy cảnh sát quận Montgomery, ông Paul Starks nói với các nhà báo rằng nghi can là một người đàn ông Á châu và rằng ông ta đã đưa ra một số yêu sách. Ông không cho biết nghi can này yêu sách những gì. Hình ảnh chiếu trên đài cho thấy có các cảnh sát viên vũ trang tại hiện trường.

Theo tin của cảnh sát cho biết có tới 1900 nhân viên làm việc trong tòa nhà.

Tin của các cơ quan truyền thông cho hay nghi can đã được nhận diện là James Lee, trước đây đã phản đối các chương trình của đài Discovery. Được biết ông ta đã đưa ra một danh sách những đòi hỏi gửi tới đài truyền hình Discovery, trong số này có đòi hỏi tìm ra giải pháp cho tình trạng tăng nhiệt toàn cầu và ngưng những chương trình mà ông ta tin là khuyến khích sinh sản, cổ vũ chiến tranh và công nghệ quân sự.

Tin mới nhất cho hay người cầm giữ con tin đã bị bắn chết và các con tin được bình an vô sự.

Con tin đã được đưa ra khỏi tòa nhà sau khi nhân viên an ninh bắn nghi can tại trụ sở đài truyền hình Discovery ở Silver Spring, bang Maryland.

Theo cảnh sát cho hay thì nghi can đã tiến vào tòa nhà này trước đó trong ngày, và có lẽ đã bắn một viên đạn.

Nhà chức trách hiện đang điều tra xem 2 hộp kim khí và 2 túi đeo lưng còn lại trong tòa nhà có chứa chất nổ hay không.

Cả ba con tin đều là đàn ông, và một trong số này là nhân viên bảo vệ an ninh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG