Đường dẫn truy cập

7 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay


7 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay
7 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay

Bảy Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng ở vùng sa mạc tây nam Hoa Kỳ sau khi các phi cơ trực thăng của họ đụng nhau trong buổi huấn luyện ban đêm.

Hôm thứ Năm Thủy Quân Lục Chiến cho biết tai nạn máy bay xảy ra tối thứ Tư tại Khu huấn luyện Yuma, ở vùng ranh giới sa mạc giữa các tiểu bang California và Arizona.

Một phi cơ trực thăng AH-1W “Cobra” chở 2 thành viên phi hành đã đụng với một phi cơ UH-1Y “Huey” chở 5 thành viên. Các giới chức cho biết cuộc điều tra đang tiến hành.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt các sự cố xảy ra cho đơn vị Thủy Quân Lục Chiến có căn cứ tại miền nam California, nơi họ thực hiện nhiều buổi huấn luyện phi hành bởi vì tầm nhìn rõ và địa thế hiểm trở.

Hồi tháng Chín, một trực thăng đã rơi trong một buổi huấn luyện làm hai Thủy Quân Lục Chiến trên máy bay thiệt mạng và gây ra đám cháy rừng ở Camp Pendleton, căn cứ của họ ở phía bắc San Diego.

Hồi tháng Tám, hai quân nhân nhảy dù ra từ chiến đấu cơ phản lực F/A-18 trước khi phi cơ này đâm xuống Thái Bình Dương. Các quân nhân này đã được cứu từ vùng biển lạnh giá bốn giờ sau đó.

Và hồi tháng Bảy, một Thủy Quân Lục Chiến ở Camp Pendleton thiệt mạng khi trực thăng của anh rơi xuống một khu vực xa xôi trong một buổi huấn luyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG