Đường dẫn truy cập

Các điều khoản cải cách y tế Hoa Kỳ bắt đầu hiệu lực


Tổng thống Obama nói rằng sự thay đổi là cần thiết, bởi y phí gia tăng đang đưa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ vào con đường phá sản
Tổng thống Obama nói rằng sự thay đổi là cần thiết, bởi y phí gia tăng đang đưa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ vào con đường phá sản

Các điều khoản chính về cải tổ y tế Mỹ được ký thành luật hồi đầu năm bắt đầu có hiệu lực, đúng lúc các lãnh đạo Đảng Cộng Hòa đang nhất quyết hủy bỏ luật này, nếu đảng của họ lấy lại quyền kiểm soát tại quốc hội.

Các điều khoản y tế có hiệu lực hiện nay gồm một đạo luật cấm những công ty bảo hiểm không được phân biệt đối xử với các trẻ em đã bị bệnh tật từ trước.

Ngoài ra, những người trẻ sẽ được phép hưởng bảo hiểm y tế của cha mẹ cho đến tuổi 26, và các công ty bảo hiểm sẽ không được phép hạn chế số bảo hiểm một người có thể thụ hưởng trong suốt cuộc đời của họ.

Tuy nhiên, các thành viên Đảng Cộng Hòa đã tích cực vận động chống lại dự luật bảo hiểm y tế, được biết đến với tên Affordable Care Act, tạm dịch là Luật Được Chăm Sóc Y Tế.

Vào hôm thứ Năm, các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện đã tiết lộ một kế hoạch vận động tìm cách hủy bỏ Luật Y Tế mới làm một mục tiêu chính của họ.

Tổng thống Obama hôm thứ Tư đã nói rằng sự thay đổi là cần thiết, bởi y phí gia tăng đang đưa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ vào con đường phá sản.

Trong khi đó, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Đảng Cộng Hòa có vẻ đang đạt những thắng lợi đáng kể trong các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, có thể sẽ đủ để họ lấy lại quyền kiểm soát Hạ viện hoặc Thượng Viện từ tay Đảng Dân Chủ của Tổng thống Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG