Đường dẫn truy cập

Gian lận trong hệ thống y tế Hoa Kỳ sa lưới pháp luật


Các giới chức chính phủ liên bang Hoa Kỳ cho hay 94 người bị truy tố vì bị coi là tham gia vào một mưu toan gian lận đến 251 triệu đô la trong hệ thống chăm sóc y tế công Medicare do tiền của người thọ thuế tài trợ.

Bộ Tư pháp cho hay hôm thứ Sáu dã có hàng chục người bị bắt giữ ở 5 thành phố, trong một chiến dịch bố ráp được mô tả là lớn nhất thuộc loại này trong lịch sử Hoa Kỳ. Theo các giới chức cho biết thì các bác sỹ, y sỹ và các chủ công ty bảo hiểm y tế cùng các nhà điều hành nằm trong số những người bị bắt.

Nhà chức trách cáo giác những nghi can này đã nộp những giấy tờ khai man về những thiết bị và các dịch vụ không cần thiết về phương diện chữa trị y học, và trong nhiều trường hợp, lại còn không thực sự cung cấp nữa.

Những giấy tờ khai này được nộp cho chương trình bảo hiểm y tế công Medicare của chính phủ, chương trình này dành cho những người Mỹ lớn tuổi hay tàn tật.

Hôm thứ Sáu Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder lên tiếng tại một cuộc họp báo ở Forida rằng với những vụ bắt giữ, chính phủ đang cảnh báo cho những kẻ rắp tâm gian lận rằng ngành y tế không phải là một nơi để gian lận an toàn, và rằng bất cứ ai nhúng tay vào chuyện gian lận trong hệ thống chăm sóc y tế sẽ bị đưa ra xét xử trước công lý.

Tổng thống Barack Obama từng nói là ông cam kết cải tổ hệ thống Medicare và rằng chính quyền của ông đã đưa ra những biện pháp nhắm hạ giảm chi phí mà chính phủ phải chi cho hệ thống chăm sóc y tế bằng cách loại bỏ phí phạm, dẹp nạn gian lận và lạm dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG