Đường dẫn truy cập

TT Obama hoan nghênh việc phê chuẩn dự luật cải tổ y tế


Tổng thống Obama nói dự luật vừa phê chuẩn sẽ không giải quyết được mọi vấn đề yếu kém của hệ thống chăm sóc sức khỏe nhưng đưa đất nước đi đúng hướng
Tổng thống Obama nói dự luật vừa phê chuẩn sẽ không giải quyết được mọi vấn đề yếu kém của hệ thống chăm sóc sức khỏe nhưng đưa đất nước đi đúng hướng

Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc ngay sau khi dự luật cải tổ y tế vừa được Hạ viện phê chuẩn, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hoan nghênh các nhà làm luật và nói rằng cuộc biểu quyết đã đáp ứng lời cầu nguyện của những người Mỹ không có bảo hiểm y tế.

Tổng thống nói tiếp: dự luật vừa phê chuẩn sẽ không giải quyết được mọi vấn đề yếu kém của hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ, nhưng đưa đất nước đi đúng hướng.

Những người ủng hộ dự luật nói rằng dự luật này sẽ giúp 32 triệu người Mỹ có được bảo hiểm sức khỏe, nhưng phe chống đối nói rằng các thay đổi sẽ làm tăng chi phí bảo hiểm và cho chính quyền thêm cơ hội để can thiệp vào những quyết định về chăm sóc sức khỏe.

Trước giờ biểu quyết, Tổng thống Obama đã động viên các dân biểu Dân chủ lo ngại là luật này sẽ khuyến khích chuyện phá thai. Ông trấn an nhóm này bằng cách ký sắc lệnh hành pháp tái xác nhận ngân quỹ liên bang sẽ được giới hạn trong việc tài trợ các vụ phá thai.

Theo trông đợi, trong vài ngày nữa, Tổng thống Obama sẽ ký thành luật dự luật vừa được Hạ viện phê chuẩn. Và cũng theo trông đợi, Thượng viện sẽ cần thời gian nhiều hơn để tranh luận những thay đổi vừa được Hạ viện thông qua trong dự luật riêng biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG