Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Geithner: Giữ sự phục hồi đúng hướng là trọng tâm hàng đầu


Bộ trưởng Tài chánh Mỹ Timothy Geithner tuyên bố các nhà lãnh đạo thế giới phải làm việc với nhau để đảm bảo việc phục hồi kinh tế toàn cầu đi đúng hướng.

Bộ trưởng Geithner nói lên điều này hôm thứ Bảy tại Toronto, Canada trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo nhóm G20.

Ông Geithner nói là mặc dù kinh tế toàn cầu đã phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chánh và kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua nhưng nhiều thách thức vẫn còn.

Ông nói thêm là những hành động thống nhất rất cần thiết để củng cố sự phục hồi và hoàn tất công việc hàn gắn lại những thiệt hại do cơn khủng hoảng gây ra.

Tuy nhiên, bộ trưởng Tài chánh Mỹ nói châu Âu và Nhật Bản trông cậy quá mức vào xuất khẩu để vực dậy nền kinh tế và không làm đủ để nâng mức cầu nội địa.

Dù vậy ông cũng hoan nghênh động thái của Trung Quốc cho phép hối suất đáp ứng được một cách thích ứng với những lực lượng trên thị trường.

Hôm thứ Bảy, các nguồn tin trích lời các giới chức Trung Quốc nói là Trung Quốc sẽ không nhượng bộ những áp lực của bên ngoài yêu cầu có những cải tổ về tiền tệ nhiều hơn nữa, nhưng sẽ xem xét những nhu cầu của nền kinh tế Trung Quốc khi quyết định có những thay đổi về chính sách hối đoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG