Đường dẫn truy cập

Chi tiêu của giới tiêu thụ Mỹ tăng nhẹ trong tháng 5


Tỷ lệ tiết kiệm cá nhân của người Mỹ đã tăng 4% trong tháng 5 từ mức 3,8% trong tháng 4.
Tỷ lệ tiết kiệm cá nhân của người Mỹ đã tăng 4% trong tháng 5 từ mức 3,8% trong tháng 4.

Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế nước này tiếp tục phục hồi dù nhiều người vẫn cẩn trọng trong việc mở hầu bao.

Chi tiêu của giới tiêu thụ ở Mỹ đã tăng nhẹ trong tháng 5, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế nước này tiếp tục phục hồi mặc dù nhiều người vẫn cẩn trọng trong việc mở hầu bao của họ.

Một phúc trình được Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố ngày hôm nay cho hay chi tiêu cá nhân đã tăng 0,2% trong tháng 5 so với tháng trước đó, cao hơn mức dự đoán 0,1%. Chi tiêu của giới tiêu thụ không thay đổi trong tháng Tư.

Phúc trình này cho thấy thu nhập cá nhân cũng tăng 0,4% trong tháng 5 so với tháng trước đó, nhờ hoạt động tuyển dụng nhân viên điều tra dân số tạm thời của chính phủ Mỹ.

Cũng theo phúc trình này, tỷ lệ tiết kiệm cá nhân của người Mỹ đã tăng 4% trong tháng 5 từ mức 3,8% trong tháng 4 khi nhiều người tiêu dùng tỏ ra tiết kiệm hơn vì lo ngại về tình trạng thất nghiệp cũng như hoạt động thắt chặt tín dụng.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG