Đường dẫn truy cập

Giới tiêu thụ Mỹ ít vay mượn hơn


Giới tiêu thụ Mỹ ít vay mượn hơn
Giới tiêu thụ Mỹ ít vay mượn hơn

Theo phúc trình mới nhất của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, Fed, thì người dân Mỹ vẫn còn ngần ngại trong việc đi vay những khoản nợ mới.

Hôm thứ tư, cơ quan Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết trong tháng Hai giới tiêu thụ Mỹ vay ít đi đến 11 tỉ 500 triệu, tức là hạ giảm lần thứ 12 trong vòng 13 tháng.

Chừng 70% nền kinh tế Mỹ vận hành nhờ giới tiêu thụ chịu mua sắm, vì thế mức vay mượn của giới tiêu thụ được coi là một thước đo cho sự lành mạnh của nền kinh tế quốc gia. Nếu giới tiêu thụ vay mượn ít đi qua hình thức vay ngân hàng hay qua các thẻ tín dụng thì có phần chắc họ mua sắm ít đi.

Trước đó, trong một buổi nói chuyện tại thành phố Dallas, bang Texas, Chủ tịch Cơ quan dự Trữ Liên Bang, ông Ben Bernake cảnh báo rằng mức thất nghiệp cao vẫn còn là một trong những khó khăn lớn nhất cho nền kinh tế quốc gia.

Trong tháng Ba kinh tế Mỹ đã tạo thêm được công ăn việc làm, nhưng tỉ lệ thất nghiệp trên toàn quốc là 9,7%, lên gần đến mức cao nhất trong vòng 26 năm nay.

Ông Bernanke cho biết ông đặc biệt quan ngại rằng hơn 40% những người Mỹ thất nghiệp đã chịu cảnh không có việc làm kéo dài hơn 6 tháng.

Ông cho biết thất nghiệp quá lâu có thể khiến cho công nhân mất một số xảo năng, và dẫn đến hệ quả là gây thiệt hại cho cơ may kiếm được việc làm tốt cho họ.

Ông Bernake cũng bày tỏ mối lo ngại về thị trường địa ốc ở Hoa Kỳ và số nợ của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG