Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Số người mới xin trợ cấp thất nghiệp sụt giảm


Số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 42.000 người trong tuần lễ chấm dứt hôm 29 tháng Giêng, so với 1 tuần trước đó
Số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 42.000 người trong tuần lễ chấm dứt hôm 29 tháng Giêng, so với 1 tuần trước đó

Những người mới xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ sụt giảm vào cuối tháng Giêng, tiếp tục đà sụt giảm trong 5 tháng vừa qua và như vậy cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ đang ổn định lại.

Hôm Thứ Năm, chính phủ Hoa Kỳ cho biết số người lao động xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống tới 415.000 người trong tuần lễ chấm dứt hôm 29 tháng Giêng, sụt giảm 42.000 người so với giai đoạn 7 ngày trước đó.

Những người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã lên tới cao điểm là 651.000 người hồi tháng Ba năm 2009 trong một cuộc suy thoái kinh tế tệ hại nhất tại Hoa Kỳ.

Tổng số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu mới đây ở Hoa Kỳ xấp xỉ 425.000 người, phù hợp với mức gia tăng khiêm tốn số công ăn việc làm mới.

Nhưng các nhà kinh tế nói rằng số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu phải sụt giảm xuống dưới 375 ngàn người thì tỷ lệ thất nghiệp cao dai dẳng tại Mỹ mới giảm xuống một mức độ có thể coi như đáng kể được.

Tỷ lệ thất nghiệp hiện nay ở Hoa Kỳ là 9,4% và các nhà phân tích tiên đoán rằng tỷ lệ này có thể tăng lên chút ít tới 9,5% khi chính phủ loan báo số liệu trong tháng Giêng vào thứ Sáu này.

Tổng số người Mỹ thất nghiệp hiện nay lên tới gần 15 triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG