Đường dẫn truy cập

Ông Geithner tin tưởng luật cải cách tài chính sẽ được thông qua


Bộ trưởng Tài chính Mỹ nói ông tin chắc Quốc hội sẽ thông qua dự luật cải cách tài chính và bảo vệ người tiêu thụ nội trong năm nay.

Lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn dành cho chương trình Meet the Press của đài truyền hình NBC hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner nói ông tin rằng Quốc hội Mỹ đang tiến gần hơn tới chỗ thông qua các biện pháp cải cách, theo đó, người đóng thuế Mỹ trong tương lai sẽ không phải chi tiền vào việc cứu nguy các ngân hàng.

Tổng thống Obama đã đặt việc thông qua luật cải cách và kiểm soát tài chính vào thứ tự ưu tiên cao nhất kế tiếp của ông. Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết sẽ phủ quyết bất cứ dự luật nào không đề ra những quy định nhằm kiểm soát các giao dịch phức tạp được gọi chung là chứng khoán phái sinh, vốn bị giới chỉ trích quy lỗi đã đóng một vai trò chủ yếu làm khởi phát cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

Các chính khách Đảng Cộng hòa chưa gì đã ra dấu hiệu cho thấy họ sẽ chống đối các biện pháp cải cách tài chính, thế nhưng Bộ trưởng Geithner hôm Chủ nhật nói ông cảm thấy tự tin rằng một số nhà lập pháp Cộng hòa sẽ biểu quyết ủng hộ dự luật này.

Cũng trong cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Geithner nói nền kinh tế Hoa Kỳ đã bước vào giai đoạn phục hồi, và dự kiến trong thời gian tới, nhiều công ăn việc làm hơn sẽ được kiến tạo, và đà này sẽ được duy trì.

Tuy nhiên ông nói thêm rằng tỷ lệ thất nghiệp cao đang đưa tới tình trạng nhiều người mất nhà cửa vì không trang trải nổi chi phí vay nợ mua nhà, và do đó thị trường địa ốc sẽ còn gặp khó khăn, ít ra là trong một thời gian nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG