Đường dẫn truy cập

Mỹ 'kiên định' trong việc ủng hộ các nhà hoạt động Cuba


Trong số những người bị bắt có ông Guillermo Farinas (hình trên), một nhà hoạt động được nhiều người biết tới vì vụ tuyệt thực của ông
Trong số những người bị bắt có ông Guillermo Farinas (hình trên), một nhà hoạt động được nhiều người biết tới vì vụ tuyệt thực của ông

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ “kiên định” trong cam kết giúp đỡ những người Cuba tranh đấu đòi cải thiện nhân quyền và tình hình tự do ở nước họ, nhân kỷ niệm 1 năm ngày qua đời của một nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng.

Trong một công bố ngày hôm qua, ông Obama chỉ trích chính phủ Cuba đã xách nhiễu mẹ của nhà bất đồng chính kiến Orlando Zapata Tamayo, người đã qua đời năm ngoái sau 11 tuần tuyệt thực để kêu gọi chính quyền trả tự do cho các tù nhân chính trị ở Cuba.

Tổng thống Obama kêu gọi nước này trả tự do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân chính trị.

Các nhà hoạt động đối lập ở Cuba cho biết khoảng 46 người đã bị bắt hôm thứ Tư khi họ kỷ niệm ngày mất của ông Zapata.

Trong số những người bị bắt có ông Guillermo Farinas, một nhà hoạt động khác được nhiều người biết tới vì vụ tuyệt thực của ông.

Những người ủng hộ chính phủ cũng hô to những lời lăng mạ một tổ chức phụ nữ đối lập có tên là Ladies in White tụ tập để tưởng nhớ ông Zapata.

Các tổ chức nhân quyền theo dõi tình hình Cuba ước tính quốc gia ở vùng Caribe này đang giam giữ ít nhất 100 người vì các cáo trạng liên quan đến chính trị.

Cuba nói rằng họ không có tù nhân chính trị, chỉ có “những tay lính đánh thuê”, những người mà Havana tuyên bố là đang làm thuê cho Hoa Kỳ để phá hoại chế độ cộng sản Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG