Đường dẫn truy cập

Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế mới đối với thương phẩm


Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế mới đối với thương phẩm
Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế mới đối với thương phẩm

Những nhà ban hành qui định của Mỹ đã áp đạt những qui định mới trong việc buôn bán các mặt hàng thông dụng, nhằm tìm cách hạn chế những đầu cơ quá mức mà một số nhà phân tách cho rằng đã góp phần gây nên những xáo trộn tài chánh trên thế giới trong năm 2008 và đẩy giá dầu và giá ngũ cốc tăng cao mới đây.

Ủy ban giao dịch chứng khoán về các Thương phẩm thông dụng giao trong tương lai đã bỏ phiếu chấp thuận các qui luật sẽ đặt một mức giới hạn trên một số các khế ước giao dịch mà bất cứ người đầu cơ nào có thể nắm giữ, với lý thuyết cho rằng bằng cách giới hạn giao dịch, có thể kiểm soát được mức gia tăng giá cả.

Việc chấp nhận qui lệ mới đặt Hoa Kỳ đi tiên phong trong việc gia tăng những qui định về giao dịch đầu tư đối với những mặt hàng được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Trên toàn thế giới, hơn 600 ngàn tỉ đô la được giao dịch hàng năm, khoảng một phân nửa số này diễn ra tại Mỹ.

Tuy nhiên qui định mới của Mỹ có thể đẩy việc giao dịch trên thị trường chứng khoán về các mặt hàng thông dụng đến những nước khác nơi các qui luật không nghiêm nhặt như vậy.

Một số nhà đầu tư tại Wall Street và những công ty giao dịch bị ảnh hưởng bởi đề nghị của Mỹ trước đây đã phản đối qui định mới và họ yếu thế dần trước khi các qui luật được chấp thuận.

Cơ quan giao dịch chứng khoán về hàng thông dụng được yêu cầu chấp nhận giới hạn theo những cải tổ về qui định tài chánh được Quốc hội chấp thuận cách đây một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG