Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ truy tố 18 người về tội rửa tiền


Hoa Kỳ truy tố 18 người về tội rửa tiền
Hoa Kỳ truy tố 18 người về tội rửa tiền

Các giới chức liên bang Hoa Kỳ cho biết 18 người đã bị truy tố vì tham gia đường giây rửa tiền quốc tế, chuyển hàng triệu đôla lợi nhuận từ ma túy qua ngả Mỹ, Colombia và nhiều nước khác.

Theo tin chính quyền đưa ra hôm thứ Ba, vụ bắt giữ xảy ra tiếp theo sau một cuộc điều tra liên tục và sâu rộng mang tên “Diều Hâu Bay Lượn”, theo đó cơ quan Điều Tra Ma Túy DEA của Mỹ đã điều tra tổ chức chuyển tiền BMPE của Colombia.

Các nhân viên điều tra đã mô tả hoạt động đổi tiền của tổ chức này như là một phương tiện rửa tiền do ma túy thu được tại Mỹ, để đem trở về lại Colombia.

Các nhân viên điều tra cho biết, một nhân chứng không nêu danh tính đã giới thiệu các nhân viên mật vụ Mỹ cho những người đổi tiền Colombia, và các nhân viên này đã bỏ ra nhiều tháng trời để theo dõi các hoạt động rửa tiền tại Hoa Kỳ, Panama, Guatemala, và nhiều địa điểm khác.

Họ cho biết, Jader Gomez, một trong các bị cáo đã họp với họ nhiều lần để bàn cách chuyển 200 triệu đôla Mỹ từ Guatemala vào Panama bằng máy bay. Gomez đã bị dẫn độ từ Colombia về Mỹ tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG