Đường dẫn truy cập

Mỹ cam kết đầu tư 300 triệu đôla để cải thiện an ninh ở Trung Mỹ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã cam kết sẽ tăng cường các khoản đầu tư của Hoa Kỳ cho việc cải thiện an ninh ở Trung Mỹ lên 300 triệu đôla.

Bà Clinton đã đưa ra cam kết này ngày hôm qua tại một cuộc hội nghị ở Guatemala về tình trạng gia tăng bạo động có liên quan đến ma túy và buôn lậu vũ khí trong khu vực này.

Khoản tiền này tiêu biểu cho sự gia tăng 40 triệu đôla so với số tiền đầu tư của Hoa Kỳ hồi năm ngoái cho lĩnh vực an ninh ở Trung Mỹ.

Trong loan báo về cam kết này, bà Clinton cũng nói rằng về phần mình các nước Trung Mỹ phải có hành động chống tham nhũng và bảo đảm rằng các cơ quan chính phủ hoạt động một cách hiệu quả.

Bà Clinton cũng nói rằng các doanh nghiệp và những người giàu có cũng phải trả phần thuế của họ và trở thành những đối tác đầy đủ trong nỗ lực an ninh.

Ngoại trưởng Clinton đã tới Guatemala City hôm qua, dẫn đầu một phái đoàn gồm đại diện của các bộ Ngoại giao, An ninh Nội địa, Quốc phòng, Tư pháp, cũng như Hội đồng an ninh Quốc gia và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG