Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vận động để khuyến khích cải cách ở Miến điện


Ông Campbell nói Hoa Kỳ quan tâm về chuyện chính quyền Miến điện không mở đối thoại với những người chỉ trích chế độ
Ông Campbell nói Hoa Kỳ quan tâm về chuyện chính quyền Miến điện không mở đối thoại với những người chỉ trích chế độ

Bộ Ngoại giao Hoa kỳ nói họ đã làm việc qua trung gian các bên thứ Ba để kêu gọi Miến Điện trả tự do cho các tù nhân chính trị, và giao tiếp một cách có trách nhiệm hơn với cộng đồng quốc tế.

Một nhà ngoại giao cấp cao của Hoa kỳ hôm thứ Năm nói rằng các giới chức Mỹ đã thảo luận vấn đề Miến điện trong các cuộc chuyện trò với các đồng minh của Ấn Độ, và yêu cầu họ khuyến khích Miến điện hãy chọn con đường cải cách.

Trả lời một câu hỏi tại một cuộc họp báo về các cuộc bầu cử sắp tới tại Miến Điện, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đặc trách các vấn đề Đông Á-Thái bình dương Kurt Campbell nói những điều mà Hoa Kỳ đã chứng kiến Miến điện thực hiện hồi gần đây cho thấy là cuộc bầu cử sẽ không được tự do và công bằng.

Ông Campbell nói Hoa Kỳ quan tâm về chuyện chính quyền Miến điện không mở một cuộc đối thoại với những người chỉ trích chế độ.

Hoa kỳ từ lâu vẫn kêu gọi chính quyền Miến điện do quân đội kiểm soát hãy trả tự do cho các tù nhân chính trị, kể cả nhà lãnh đạo phong trào tranh đấu cho dân chủ Aung San Suu Kyi, và tiến hành các biện pháp cải cách dân chủ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG