Đường dẫn truy cập

5 triệu người ở Mỹ và Mexico đang chịu cảnh mất điện


5 triệu người ở Mỹ và Mexico đang chịu cảnh mất điện
5 triệu người ở Mỹ và Mexico đang chịu cảnh mất điện

Các giới chức đang cố gắng phục hồi nguồn điện ở nam California, nhiều nơi ở Arizona và bắc Mexico sau khi xảy ra một sự cố điện nghiêm trọng khiến hơn 5 triệu người không có điện.

Giới hữu trách đổ lỗi cho một đường dây tải điện ở Arizona đã tự động ngắt điện của hai lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân San Onofre gần thành phố San Diego, bang California. Họ nói rằng một nhân viên đang làm nhiệm vụ tại nhà máy này có vẻ như đã gây nên tình trạng mất điện.

Các khu vực bị ảnh hưởng gồm phần lớn San Diego, nhiều nơi ở Arizona, và bán đảo Baja California cũng như Tijuana ở miền bắc Mexico. Các giới chức cho hay sự cố điện sẽ kéo dài suốt đêm thứ Năm sang sáng thứ Sáu và có thể lâu hơn.

Cư dận hiện buộc phải hứng chịu thời tiết nóng bức mà không có điều hòa nhiệt độ, khi nhiệt độ ở một số khu vực bị ảnh hưởng lên tới gần 40 độ C.

Tình trạng mất điện xảy ra ngay trước giờ tan tầm chiều hôm qua, khiến cho giao thông bị tắc nghẽn và dịch vụ xe điện ngưng hoạt động. Các đài truyền thanh và truyền hình ngưng phát sóng và các chuyến bay tại các sân bay địa phương không thể cất cánh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG