Đường dẫn truy cập

Các hãng xe hơi Mỹ đàm phán với công đoàn


Ford là hãng sản xuất xe hơi duy nhất tránh được phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chánh vừa qua
Ford là hãng sản xuất xe hơi duy nhất tránh được phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chánh vừa qua

Nghiệp đoàn công nhân xe hơi Hoa Kỳ đang thương lượng với 3 hãng sản xuất xe hơi lớn về lương bổng và điều kiện làm việc của 113.000 thành viên công đoàn.

Các cuộc thương thảo với mỗi công ty đang ở trong những giai đoạn khác nhau.

Nghiệp đoàn công nhân xe hơi nói rằng theo lịch thì họ sẽ bắt đầu “cuộc thương thảo về tài chánh ở cấp bậc cao” với công ty Ford vào ngày thứ Hai.

Ford là công ty duy nhất tránh được phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chánh vừa qua.

Các công ty đối thủ General Motors và Chrysler được cứu nguy bởi các khoản cho vay khẩn cấp của chính phủ. Để được sự giúp đỡ của chính phủ, nghiệp đoàn phải hứa không đình công đối với General Motors và Chrysler.

Các công nhân và ban điều hành tại Chrysler mới đây đã thoả thuận gia hạn hợp đồng hiện tại trong vài tuần lễ để các cuộc thương thảo có thể tiếp tục. Các công nhân mới được thuê được trả lương giờ khoảng một nửa lương của những nhân viên kỳ cựu. Một bản tin của AP nói rằng, cuộc thương thảo đã bế tắc liên quan tới những đòi hỏi của công đoàn hạn chế số công nhân ở mức lương thấp.

Trong khi đó, các công nhân của công ty General Motors đang bỏ phiếu về thoả thuận tạm thời cho họ hưởng một phần lợi nhuận thay vì tăng lương hằng năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG