Đường dẫn truy cập

Hãng hàng không Southwest tìm thấy vết nứt trên thân 2 máy bay nữa


Southwest cho biết hoạt động của hãng đã trở lại bình thường
Southwest cho biết hoạt động của hãng đã trở lại bình thường

Một hãng hàng không đã cho nằm ụ thêm hai máy bay phản lực nữa sau khi tìm thấy vết nứt trên mặt ngoài bằng nhôm của thân máy bay qua những cuộc thanh tra khẩn cấp theo lệnh của các giới chức đặc trách luật lệ an toàn hàng không liên bang.

Vụ khám phá hôm thứ Ba của hãng hàng không Southwest nâng con số những máy bay chở khách có vết nứt lên 5 chiếc sau khi trần của một chiếc phản lực của hãng bị nứt trong khi đang bay trong tuần qua.

Hãng Southwest cho biết 3 máy bay bị vết nứt nhỏ bên dưới bề mặt của thân máy bay sẽ nằm ụ cho tới khi được sửa chữa xong.

Hôm thứ Ba hãng Southwest nói những hoạt động của hãng trở lại bình thường sau khi hãng kết thúc việc kiểm tra 79 máy bay cũ hơn bị cho nằm ụ tiếp sau vụ một chiếc máy bay Boeing 737-300 bị lủng trần khi đang bay hôm thứ Sáu tuần trước.

Để đáp ứng lại, hãng hủy bỏ gần 700 chuyến bay giữa ngày thứ Sáu tuần trước và ngày thứ Hai vừa qua.

Cũng vào hôm thứ Ba, Boeing nói đang hướng dẫn cho hãng Southwest và các hãng khác có loại máy bay 737 cũ hơn như 737-300 kiểm tra lại sự hao mòn của kim loại trên máy bay.

Ông Paul Richter, một kỹ sư của Boeing nói chưa có gì rõ rệt về việc Southwest điều hành các máy bay như thế nào khiến góp phần thêm vào việc gây ra vết nứt trên trần của chuyến bay ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG