Đường dẫn truy cập

TNS Mỹ: Cái chết của bin Laden có thể là cơ hội thay đổi chính sách


Thượng nghị sĩ Kerry nói Hoa Kỳ cần tiến tới sự hiện diện tối thiểu để người Afghanistan nắm vai trò lớn hơn trong việc quyết định tương lai của họ
Thượng nghị sĩ Kerry nói Hoa Kỳ cần tiến tới sự hiện diện tối thiểu để người Afghanistan nắm vai trò lớn hơn trong việc quyết định tương lai của họ

Một Nghị Sĩ Hoa Kỳ hàng đầu nói rằng cái chết của Osama bin-Laden là một “chiến thắng quan trọng” trong cuộc chiến chống khủng bố và có thể là một bước ngoặt cho Afghanistan.

Chủ tịch Ủy Ban Quan Hệ Đối Ngoại Thượng Viện, Nghị Sĩ John Kerry thuộc Đảng Dân Chủ, nói rằng cái chết này có thể đem lại một “cơ hội thay đổi đường lối” để tạo đà tiến cho một giải pháp chính trị ở Afghanistan.

Hôm Thứ Ba, ông Kerry đã nói với ủy ban rằng Hoa Kỳ cần tiến tới sự hiện diện tối thiểu tại Afghanistan - một chính sách để người Afghanistan đảm nhận trách nhiệm và thúc đẩy họ nắm vai trò lớn hơn trong việc quyết định tương lai của họ, và cũng tiêu diệt al-Qaida và ngăn chặn Afghanistan không bao giờ trở thành một sào huyệt của bọn khủng bố nữa.

Ông Kerry nói rằng việc rút quân nhanh chóng khỏi Afghanistan có thể là một sai lầm.

Qua một tin khác, trong một buổi tường trình từ Afghanistan, Trung Tướng Quân đội Hoa Kỳ, John Campbell, nói rằng cái chết của bin Laden không có nghĩa là cuộc chiến chống khủng bố đã chấm dứt.

Ông nói rằng al-Qaida sẽ “tìm một người thay thế” bin Laden, đã bị các lực lượng biệt kích Hoa Kỳ hạ sát trong một cuộc tấn công bí mật vào khu dinh cơ của ông ta tại Pakistan tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG