Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: TT Karzai vẫn là đối tác quan yếu


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai vẫn là một đối tác quan trọng trong cuộc chiến đấu chống nạn khủng bố mặc dầu mới đây ông đã tranh biện gay gắt với Phương Tây.

Tổng Thống Obama nói với đài truyền hình ABC News rằng ông tin là ông Karzai sẽ đóng vai trò thiết yếu trong nỗ lực tạo lập một nước Afghanistan ổn định không cho phép phe Taliban chiếm quyền kiểm soát đất nước hoặc cung cấp một địa bàn hoạt động cho mạng lưới al-Qaida.

Tổng Thống Obama nói rằng ông tin là Tổng Thống Karzai quyết tâm thực hiện những cải tiến để chính phủ của ông có thêm uy tín.

Nhưng ông nói rằng như vậy không có nghĩa là sẽ không có những lúc ông và Tổng Thống Karzai không đồng ý với nhau về phương cách tiến hành.

Đầu tuần này, các giới chức Hoa Kỳ đã từ chối không gọi ông Karzai là một đồng minh và hàm ý rằng lời mời ông tới thăm Tòa Bạch Ốc vào tháng tới có thể rút lại nếu ông tiếp tục sử dụng ngôn từ đả kích người nước ngoài.

Nhưng hôm Thứ Sáu, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ, Tướng James Jones, nói với các nhà báo rằng không có sự sửa đổi trong dự tính cho cuộc họp ngày 12 tháng Năm.

Ông nói rằng các giới chức Tòa Bạch Ốc coi những vụ tranh cãi này là chuyện quá khứ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG