Đường dẫn truy cập

Afghanistan và Mỹ chuẩn bị ký thỏa thuận về các cuộc tấn công ban đêm


Chính phủ Afghanistan cho biết là đã đạt được một thỏa thuận với Hoa Kỳ, cho phép các giới chức địa phương quyền phủ quyết đối với các chiến dịch càn quét ban đêm, mà trong thời gian qua đã gây rất nhiều tranh cãi.

Các cuộc tấn công thực hiện vào ban đêm là một nguồn gây căng thẳng liên tục giữa chính quyền Afghanistan và quân đội Hoa Kỳ.

Afghanistan nói thỏa thuận mà kết quả là các chiến dịch tấn công ban đêm sẽ do Afghanistan dẫn đầu, sẽ được Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Abdul Rahim Wardak và Tư Lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, Đại tướng John Allen, ký kết trong ngày hôm nay.

Các giới chức Afghanistan nói các lực lượng nước ngoài sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong các chiến dịch ban đêm, mà giờ đây đòi hỏi phải có trát lệnh của giới thẩm quyền pháp lý Afghanistan.

Hoa Kỳ chưa bình luận gì về thỏa thuận này.

Sự hiện diện của các binh sĩ nước ngoài đã trở thành một vấn đề nhạy cảm ở Afghanistan sau một loạt sự cố, kể cả vụ thảm sát 17 dân làng mà một binh sĩ Mỹ đã bị kết tội, và vụ đốt Kinh Quran của người Hồi giáo tại một căn cứ quân sự NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG