Đường dẫn truy cập

Mỹ Nga thỏa thuận trong việc bảo vệ con nuôi


Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trong 1 buổi lễ ký kết tại Bộ Ngoại giao ở Washington, 13/7/2011
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bắt tay Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trong 1 buổi lễ ký kết tại Bộ Ngoại giao ở Washington, 13/7/2011

Hoa Kỳ và Nga đang cho thi hành các biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ con nuôi sau khi một bà mẹ người Mỹ đuổi con trai nuôi người Nga 7 tuổi và gởi trả em này về Nga một mình trên một chuyến bay.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ký thỏa ước song phương mới hôm thứ Tư tại Washington D.C. Ông Lavrov cũng gặp Tổng thống Barack Obama hôm thứ Tư.

Thỏa ước này kêu gọi tăng cường việc theo dõi các gia đình sau khi nhận con nuôi cũng như giới hạn những dịch vụ con nuôi cho những cơ quan được chính phủ Nga cho phép.

Thỏa ước cũng bao gồm những điều khoản tìm cách đảm bảo trước khi nhận con nuôi, là cha mẹ nhận được hồ sơ đầy đủ hơn về hoàn cảnh xã hội và y tế của đứa bé để hiểu biết tốt hơn về tình trạng thực sự của đứa bé sẽ được nhận làm con nuôi.

Người mẹ Mỹ gởi con nuôi trở về Nga đã ghi một tin ngắn vào túi đeo lưng của con nuôi nói rằng em này rất hung hăng và các giới chức Nga chưa bao giờ cho bà biết về hành vi của em này. Bà cũng đã dàn xếp để em gặp người có thẩm quyền tại phi trường Mátcơva.

Sự kiện này diễn ra vào năm ngoái đã khiến Nga yêu cầu cải thiện các qui luật về con nuôi.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói có hơn 1.500 trẻ em Nga được các gia đình Mỹ nhận làm con nuôi trong năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG