Đường dẫn truy cập

Người Ai Cập xuống đường biểu tình ủng hộ tân tổng thống


Hàng ngàn người Ai Cập xuống đường biểu tìny ủng hộ Tổng thống Mohamed Morsi tại Cairo, ngày 11/7/2012
Hàng ngàn người Ai Cập xuống đường biểu tìny ủng hộ Tổng thống Mohamed Morsi tại Cairo, ngày 11/7/2012
Hàng ngàn người Ai Cập xuống đường ủng hộ Tổng thống Mohamed Morsi sau khi tòa án cao nhất của nước này bác bỏ quyết định triệu tập quốc hội của ông.

Vào lúc chiều tối hôm qua ở Quảng trường Tahrir của thủ đô Cairo, những người biểu tình reo hò và phất cờ.

Trước đó, tòa án đã phán quyết bác bỏ quyết định của Tổng thống Morsi triệu tập quốc hội do người Hồi giáo chiếm đa số mà các nhà lãnh đạo quân sự của Ai Cập đã giải tán hồi tháng trước sau khi Tòa Bảo hiến Tối cao tìm thấy những sai phạm trong quy trình bầu chọn các nhà lập pháp.

Một người biểu tình nói: "Tôi nghĩ rằng tòa án nên tôn trọng ý kiến của nhân dân Ai Cập bởi vì chính các dân biểu này trong quốc hội là từ chúng tôi mà ra. Chúng tôi bầu chọn họ."

Hạ viện đã tái nhóm trong một khoảng thời gian ngắn hôm qua, bất chấp lệnh của quân đội và phán quyết của Tòa tối cao.

Trong một phát biểu ngày hôm qua khi đang công du Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton kêu gọi các phe phái chính trị Ai Cập nên đối thoại với nhau.

Bà Clinton nói: "Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi đối thoại và nỗ lực phối hợp của tất cả các bên để giải quyết những vướng mắc vốn có thể hiểu được nhưng cần phải được giải quyết để tránh bất cứ những khó khăn nào có thể làm chệch hướng công cuộc chuyển đổi đang diễn ra."

Tổng thống Morsi hôm qua đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ðức Guido Westerwelle tại Cairo. Sau cuộc họp, nhà ngoại giao Ðức nói rằng ông tin tưởng là Ai Cập sẽ giải quyết được các khó khăn chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG