Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa đọc diễn văn tại đại hội đảng


Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney
Hôm nay, ông Mitt Romney sẽ bước lên diễn đàn tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng hòa để đưa ra những lập luận về vì sao ông xứng đáng được bầu để trở thành vị tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ.

Nhân vật được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống năm nay sẽ đọc diễn văn trước cử tọa tham dự đại hội đảng ở thành phố Tampa, Florida và hằng triệu khán giả xem truyền hình, sau nhiều ngày lắng nghe những bài diễn văn của các nhân vật nặng ký trong Đảng Cộng hòa, mục đích là để chứng tỏ ông Romney sẽ lo cai trị đất nước khác như thế nào, so với Tổng thống Obama.

Bài diễn văn cũng sẽ cho ông Romney một cơ hội để tự giới thiệu với cử tri, vốn cho tới nay không mấy chú ý tới tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa nói ông có khả năng đẩy mạnh nền kinh tế đang trì trệ của Hoa Kỳ trong khi cùng lúc, đánh thuế thấp hơn và giảm các quy định của chính phủ. Nhưng Tổng thống Obama thuộc Đảng Dân chủ, nói một nhiệm kỳ tổng thống do ông Romney lãnh đạo, có thể đưa nước Mỹ trở lại với những chính sách đã đưa Hoa Kỳ vào cuộc suy thoái kinh tế tệ hại nhất, tính từ những năm của thập niên 1930.

Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri trên toàn quốc cho thấy hai ứng cử viên được cử tri ủng hộ ngang ngửa nhau vào thời điểm chỉ còn 10 tuần lễ nữa là tới ngày bầu cử mùng 6 tháng 11.

Theo cuộc thăm dò này, thì giới cử tri nói họ nghĩ rằng ông Romney có thể có khả năng hơn để giải quyết những vấn đề của nền kinh tế quốc gia, nhưng họ thích cá nhân Tổng thống Obama hơn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG