Đường dẫn truy cập

UNESCO quan ngại về các địa danh lịch sử ở Syria, Mali


Thành phố cổ Timbuktu ở Mali.
Thành phố cổ Timbuktu ở Mali.
Các giới chức của Tổ chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn hóa Liên hiệp quốc nói rằng nhiều địa điểm được coi là di sản văn hóa thế giới đang bị tấn công tại những nơi như Syria, Mali và Cộng Hòa Trung Phi.

Người đứng đầu cơ quan UNESCO, bà Irina Bokova lên tiếng vào lúc khai mạc phiên họp của Tổ chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn hóa Liên hiệp quốc ngày hôm qua ở thủ đô Pnom Penh của Campuchia.

Bà kêu gọi sự hợp tác toàn cầu trong việc bảo vệ các địa điểm có nguy cơ bị chiến tranh tàn phá.

Các địa điểm ấy bao gồm các thành phố cổ Damascus và Aleppo ở Syria, và thành phố Timbuktu ở Mali.

Các đại biểu UNESCO đến từ 121 quốc gia sẽ cứu xét hơn 30 địa điểm hội đủ điều kiện để được đề cử là Di sản văn hóa của Thế giới, và sau đó sẽ đặt các địa điểm được chọn là những nơi được quốc tế bảo vệ.

Các địa điểm đó bao gồm Đồi Bảo vệ Động vật Hoang Dã Kenya Lewa ở Kenya, khu công viên Cát Tiên ở Việt Nam, Dinh Golestan ở Iran, và Công viên quốc gia Tajik ở Tajikistan.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG