Đường dẫn truy cập

Iran thả nữ công dân Tây Ban Nha sau ba tháng ngồi tù vì biểu tình


Một cuộc biểu tình ở Iran.
Một cuộc biểu tình ở Iran.

Một người phụ nữ Tây Ban Nha bị giam giữ ở Iran từ tháng 11 năm ngoái với cáo buộc gián điệp sau khi bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính phủ đã được trả tự do, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha cho biết hôm Chủ nhật.

Cô Ana Baneira Suarez, 24 tuổi, một nhà hoạt động làm việc cho một tổ chức phi chính phủ về nhân quyền, đã bị giam giữ ở Iran trong các cuộc biểu tình trên toàn quốc nổ ra sau cái chết của một phụ nữ trẻ khi bị giam giữ vào tháng 9.

"Tôi xin chúc mừng vì Ana Baneira đã được trả tự do. Cô ấy có sức khỏe tốt", Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Albares nói với các nhà báo trong chuyến thăm Albacete, miền trung Tây Ban Nha.

Cô Baneira đã được trả tự do vào thứ Bảy và đang trên đường trở về Tây Ban Nha vào Chủ nhật, quan chức này nói.

Chính phủ Iran đã không trả lời các yêu cầu bình luận về việc thả cô Baneira.

Ông Albares nói rằng một công dân Tây Ban Nha khác, Santiago Sanchez Cogedor, vẫn đang bị Iran giam giữ nhưng ông hy vọng công dân này sẽ sớm được thả.

Ông Sanchez Cogedor, 41 tuổi, một người hâm mộ bóng đá đã quyết định đi bộ đến World Cup ở Qatar nhưng đã bị giam giữ ở Iran vào ngày 2 tháng 10. Giống như cô Baneira, ông bị buộc tội làm gián điệp.

Iran, quốc gia đã đổ lỗi cho "các kẻ thủ nước ngoài" về các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của Mahsa Amini, một phụ nữ người Kurd 22 tuổi, trong khi bị cảnh sát đạo đức giam giữ.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tehran cho biết 9 người châu Âu đã bị bắt vì tham gia vào các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG