Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc yêu cầu Sri Lanka bảo vệ nhân viên của tổ chức


Tổng thống Rajapaksa kêu gọi những người ủng hộ ông chống lại những lời kêu gọi quốc tế đòi mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh
Tổng thống Rajapaksa kêu gọi những người ủng hộ ông chống lại những lời kêu gọi quốc tế đòi mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh

Liên Hiệp Quốc yêu cầu Sri Lanka bảo vệ nhân viên của tổ chức quốc tế này sau khi Tổng thống Sri Lanka kêu gọi biểu tình chống lại một phúc trình của Liên Hiệp Quốc tố cáo những lực lượng chính phủ phạm tội ác chiến tranh.

Tổng thống Mahinda Rajapaksa hối thúc những người ủng hộ hãy bày tỏ sức mạnh, chống lại những lời kêu gọi quốc tế đòi mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh tại các cuộc tập hợp vào ngày Lao động quốc tế 1 tháng 5.

Hôm thứ Hai, Phát ngôn viên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Farhan Haq nói với các phóng viên tại New York là chính phủ Sri Lanka có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho nhân viên Liên Hiệp Quốc.

Tháng 7 năm ngoái, một bộ trưởng trong nội các Sri Lanka dẫn đầu một cuộc biểu tình chống một Ủy ban Liên Hiệp Quốc điều tra về những tháng cuối cùng của cuộc chiến chống phiến quân Hổ Tamil.

Trong 3 ngày biểu tình, nhân viên Liên Hiệp Quốc bị ngăn không cho ra vào văn phòng Liên Hiệp Quốc tại Colombo.

Cuộc chiến gần 3 thập niên tại Sri Lanka chấm dứt vào tháng 5 năm 2009 sau khi phiến quân bị đánh bại.

Một phần phúc trình của Ủy ban Liên Hiệp Quốc bị tiết lộ được đăng tải trên những nhật báo của Sri Lanka hôm Chủ Nhật.

Phúc trình thấy có những lời tố cáo đáng tin cậy nói rằng cả hai phía chính phủ Sri Lanka và phiến quân Hổ Tamil đều vi phạm nhân quyền, gồm tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG