Đường dẫn truy cập

Ukraina thả nhóm chót trong số những người biểu tình bị bắt


Biểu tình trước Văn phòng Tổng Công tố viên yêu cầu trả tự do cho những người biểu tình bị bắt giữ tại Kiev, Ukraina, 14/2/2014
Biểu tình trước Văn phòng Tổng Công tố viên yêu cầu trả tự do cho những người biểu tình bị bắt giữ tại Kiev, Ukraina, 14/2/2014
Ukraina đã thả nhóm người chót trong số 243 người biểu tình bị bắt kể từ khi cuộc biểu tình chống chính phủ bắt đầu hồi tháng 11.

Việc phóng thích này nằm trong khuôn khổ của một đạo luật được thông qua hồi tháng trước để trả tự do cho những người biểu tình bị cảnh sát câu lưu. Tuy nhiên, cáo trạng hình sự nhắm vào họ chỉ được hủy bỏ khi nào những người biểu tình không còn chiếm cứ các tòa nhà của chính phủ.

Các nhân vật tranh đấu của phe đối lập nói rằng họ sẽ ngưng ngăn chận một con đường chính dẫn tới các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Kyiv nhưng không cho biết khi nào họ mới rời khỏi các tòa nhà.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Marie Harf gọi việc phóng thích người biểu tình là một bước quan trọng để giảm thiểu căng thẳng ở Ukraina và để có được một giải pháp hòa bình cho vụ khủng hoảng ở nước này.

Những cuộc biểu tình trên cả nước chống lại Tổng thống Viktor Yanukovych đã bùng ra hồi tháng 11, khi nhà lãnh đạo này quyết định không ký một hiệp ước thương mại với Liên hiệp Âu châu để đổi lấy việc siết chặt quan hệ với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hứa viện trợ 15 tỉ đô la cho Ukraina khi nước này có chính phủ mới, ngay cả trong trường hợp chính phủ đó do phe đối lập lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG