Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Ukraina dọa tổ chức biểu tình


Thủ tướng Ukraina và cũng là ứng cử viên Tổng thống, bà Yulia Tymoshenko, dọa sẽ thực hiện các cuộc biểu tình đông đảo ngoài đường phố nếu đối thủ của bà tìm cách gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày chủ nhật.

Lên tiếng hôm qua tại Kyiv, bà Tymoshenko lập lại cáo buộc là đối thủ của bà trong cuộc bầu cử là ông Viktor Yanukovych đang tìm cách gian lận trong cuộc bầu cử vòng nhì bằng những thay đổi vào phút chót các qui định bầu cử được quốâc hội thông qua hôm thứ tư.

Những thay đổi vừa kể bãi bỏ các yêu cầu đòi phải có một số đại diện ứng cử viên ngang nhau của hai phía trong khi kiểm phiếu.

Đảng Khu vực của ông Yanukovych nói rằng những thay đổi đó giúp ngăn ngừa đối thủ của ông gây trở ngại cho công cuộc kiểm phiếu bằng cách nói với các đại diện của bà đừng tham gia cuộc kiểm phiếu.

Bà Tymoshenko hôm qua cảnh báo rằng sự thay đổi qui định bầu cử là một dấu hiệu không còn sự công bằng trong các cuộc bầu cử ở Ukraina.

Bà Tymoshrenko năm 2004 đã dẫn đầu nhiều cuộc biểu tình lớn chống lại việc bầu cho ông Yanukovych trong cuộc bầu cử Tổng thống được cho là gian lận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG